มือใหม่สาย Healthy ต้องอ่าน ข้อควรรู้ก่อนไปฟิตเนส

ฟิตเนส

มือใหม่ที่กำลังจะเบนมาสายสุขภาพต้องอ่าน เพราะเรามีข้อควรรู้ก่อนที่คุณจะก้าวย่างไปฟิตเนสครั้งแรกมาฝาก รับรองว่าคุณจะไม่โป๊ะแตก แต่จะไปเหมือนผู้ชำนาญการด้านฟิตเนสเลยล่ะ

  • สิ่งของสำคัญที่ต้องเอาไป

การเข้าไปเล่นฟิตเนสครั้งแรก อย่าลืมว่าอุปกรณ์ส่วนตัวนั้นจำเป็นต้องเตรียมไปให้พร้อม เพราะเราไม่รู้ว่าฟิตเนสแต่ละแห่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากน้อยขนาดไหน หรือการใช้ของร่วมกับผู้อื่นมีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด อย่างของติดตัวที่คนเข้าฟิตเนสส่วนมากมักพกไป นั่นก็คือ ผ้าขนหนู ขวดน้ำ สบู่ ยาสระผม เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน เป็นต้น

  • เสื้อผ้าที่สวมใส่ต้องสบาย บางเบา

การเข้าเล่นฟิตเนสก็คือการออกกำลังกายประเภทหนึ่ง เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าที่สวมใส่ควรเป็นเสื้อผ้าที่เนื้อบาง ถ่ายเทอากาศได้ดี ใส่แล้วรู้สึกสบาย ไม่หลวมหรือคับจนเกินไปนะคะ

  • เรียนรู้ทักษะพื้นฐานในการใช้เครื่องออกกำลังกาย

เมื่อเราเข้าไปยังฟิตเนสจะพบกับเครื่องออกกำลังกายจำนวนมาก ตรงนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะจ้างให้เทรนเนอร์มาช่วยดูแลหรือไม่ หากจ้างก็ควรเรียนรู้จากเทรนเนอร์ให้มากที่สุดเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเงินจ้างนานๆ แต่ถ้าคิดว่าลองเล่นด้วยตนเองก็ต้องพยายามเรียนรู้วิธีการใช้ให้มากที่สุด ง่ายๆ คือถามคนเล่นมาก่อนหน้าว่าต้องใช้อย่างไรบ้างแล้วจดจำวิธีการให้ดี หรือลองศึกษาการใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายต่างๆ จากคลิปในยูทูป ก็นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีเช่นกัน

  • ไม่ต้องรีบหักโหมมากนัก

บางคนคิดว่าเมื่อเข้าฟิตเนสแล้วหุ่นต้องดีเลยทำให้ยิ่งใช้เครื่องออกกำลังกายแบบบ้าพลังจนร่างกายเมื่อยล้า ซึ่งการเข้าฟิตเนสครั้งแรกไม่จำเป็นต้องหักโหมจนเกินกำลัง ค่อยๆ ทำไปจนร่างกายเริ่มเข้าที่แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ

และที่สำคัญ อย่าลืม รองเท้าผ้าใบ สำหรับเล่นฟิตเนสเด็ดขาด รองเท้าเล่นฟิตเนสในที่นี้ คือ รองเท้าที่เหมาะกับการออกกำลังกาย อาทิ กิจกรรมที่ต้องใช้แรงขา หรือกิจกรรมที่ต้องขยับขาและเท้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งรองเท้าเล่นฟิตเนสนี้จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้เท้าและขาของคุณถูกเซฟตี้ไม่ให้บาดเจ็บนั่นเอง

About the Author

You may also like these