บุหรี่ไฟฟ้าPod สะดวก ใช้งาน จริงหรือ ?

บุหรี่ไฟฟ้าPod

บุหรี่ไฟฟ้าPod คือ บุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ที่เป็นที่นิยมและขายดีในปัจจุบัน เนื่องจากมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด ใช้งานง่าย ราคาถูก เช่น Myle pod system ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าต้องการเอามาใช้สำหรับในการเลิกบุหรี่โดยทั่วไป การขายบุหรี่ไฟฟ้าในท้องตลาด ส่วนใหญ่จะมีขนาดที่ใหญ่เมื่อเทียบกับบุหรี่จริง ซึ่ง บุหรี่ไฟฟ้าพอทจะมีรูปทรงขนาดเล็กคล้ายบุหรี่จริง บุหรี่ไฟฟ้าพอท จะมีกำลังไฟน้อยทำให้ต้องใช้น้ำยาเฉพาะอย่างน้ำยา Saltnic หรือ Salt Nicotine ด้วยขนาดที่ถูกปรับปรุงหรือออกแบบขึ้นมาใหม่นั้น อาจจะทำให้บุหรี่ไฟฟ้ามีส่วนทำให้คนที่ติดบุหรี่มวนธรรมดาอยู่สามารถเลิกได้แล้วนำมาใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าแทน เนื่องจากในปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เทอะทะ พกพาลำบาก ซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบกับบุหรี่แบบมวนแล้ว ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าพกพาได้ยาก ทำให้ไม่ค่อยมีคนนิยมใช้บุหรี่ไฟฟ้าเท่ากับบุหรี่แบบมวนธรรมดาเท่าที่ควร จึงเป็นสาเหตุหลักๆที่มีการผลิตบุหรี่ไฟฟ้าพอทขึ้นมานั้นเอง

ส่วนประกอบของบุหรี่ไฟฟ้าพอท มีทั้งหมด 3 ส่วนประกอบหลักๆ คือ 

  • แท้งน้ำยา 

คนส่วนใหญ่ที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้ามักจะเรียกว่า POD ที่มีลักษณะถอดมาทำความสะอาด หรือเปลี่ยนเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างสะดวก

  • ไฟ LED 

เป็นส่วนที่มีไว้เพื่อแสดงว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นเปิดทำงานอยู่

  • แบตเตอรี่ 

เป็นส่วนสำคัญสำหรับการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า เพราะถ้าหากไม่มีแบตเตอรี่บุหรี่ไฟฟ้าก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งในแบตเตอรี่นี้จะมีค่าประจุไฟฟ้าในตัวเองไม่เกิน 500 mAh หรือ แบตเตอรี่นี้จะมีค่าประจุไฟฟ้าในตัวเองแล้วแต่ผู้ผลิต

ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าพอท ได้แก่

  • สามารถพกพาง่าย เนื่องจากมีขนาดกะทัดรัด
  • มีการทำความสะอาดหรือดูแลง่ายกว่าบุหรี่ไฟฟ้าประเภทอื่น
  • มีราคาถูกกว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบประเภทอื่น

โดยแท้งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าพอท ของระบบนี้จะทำหน้าที่เป็นคอยล์ในตัว เมื่อจะเปลี่ยนคอยล์ก็เท่ากับต้องเปลี่ยน Pod น้ำยาเลย ราคา Pod ก็พอๆกับคอยล์สำเร็จของอะตอมบุหรี่ไฟฟ้าพวก Sub-Ohm ทั่วๆไป ซึ่งผู้สูบสามารถพก Pod ติดตัวได้หลายกลิ่น หากต้องการเปลี่ยนน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าก็สามารถเปลี่ยน Pod ได้ หมดปัญหาเรื่องปนน้ำยา ผสมกลิ่น

จากที่กล่าวมาทั้งหมด ด้วยความสะดวกของการใช้งานและมีขนาดที่พกพาง่ายของบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้ จึงทำให้ในปัจจุบันมีการใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นในสังคมไทยเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าการใช้บุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีความผิดทางกฎหมายหลากหลายมาตราก็ตาม บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีมากมายหลายประเภท มีทั้งปลอดภัยมาก จนกระทั้งไปถึงปลอดภัยน้อย เพราะบุหรี่นี้ใช้ประจุไฟฟ้าในการใช้งาน ซึ่งก็ต้องระมัดระวังในส่วนของแบตเตอรี่ค่อนข้างมาก ถ้าหากใช้งานแบบผิดวิธีอาจจะทำให้ระเบิดจนทำให้ร่างกายได้รับความอันตรายได้

About the Author

You may also like these